Găng tay chống nóng được ứng dụng như thế nào?

Với sự phát triển của khoa học hiện đại như hiện nay đã có rất nhiêu loại găng tay chống nóng được ra đời nhằm phục vụ nhu cầu cầu của các loại hình công việc khác nhau. Vậy ứng dụng của nó trong đời sống là như thế nào, cùng Thiên Bằng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Găng tay chống nóng là gì?

Găng tay chống nóng hay còn gọi là găng tay chịu nhiệt là loại găng có khả năng chống chịu nhiệt cực kì tốt. Nó được ra đời nhằm bảo vệ đôi tay của người lao động tránh nguy cơ bị thương bởi các môi trường có nhiệt độ cao. Tùy theo tính chất công việc mà găng tay chống nóng cũng được phân làm nhiều loại khác nhau.

Găng tay bảo hộ chống nóng dùng trong ngành nghề gì?

Như tên gọi của nó, găng tay bảo hộ chống nóng thiết kế ra nhằm giúp đôi tay tránh tiếp xúc trực tiếp với các vật có nhiệt độ quá nóng. Hiện nay đang có rất nhiều ngành nghề có môi trường nhiệt độ cao như là:

  • Chế tạo thủy tinh: đây là công việc thường xuyên phải tiếp xúc với nhiệt độ cao để làm nóng chảy thủy tinh để có thể dễ dàng tạo hình. Nếu thủy tinh ở trạng thái bình thường thì không thể tạo ra sản phẩm được vì nó quá giòn. Do phải làm nóng chảy thủy tinh nên tay luôn phải chịu ảnh hưởng từ nhiệt độ vì vậy cần trang bị găng tay để bảo vệ.
  • Rèn, đúc kim loại: Để đúc và rèn tạo hình cho kim loại chúng ta cũng cần nung kim loại ở môi trường có nhiệt độ cao lên đến hơn 400 – 500 độ C, và đôi bàn tay là nơi tiếp xúc trực tiếp với vật nóng.
  • Phòng cháy chữa cháy: Không thể không nhắc đến nghề phòng cháy. Đây là một ngành nghề thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với lửa. Ngoài việc trang bị những bộ quần áo chống cháy thì việc trang bị găng tay bảo hộ chống nóng là điều không thể thiếu đối với những người lính cứu hỏa.
gang-tay-bao-ho-dung-trong-nganh-nghe-gi
Găng tay bảo hộ chống nóng dùng trong ngành nghề gì?

Ngoài những ngành nghề trên còn rất nhiều ngành nghề khác cần trang bị găng tay chống nóng vì những đôi găng tay bình thường không thể bảo vệ được toàn diện cho đôi bàn tay. Vì găng tay được thiết kế đặc biệt đáp ứng đầy đủ yêu cầu để sử dụng trong môi trường đặc biệt.

Lưu ý khi mua găng tay chống nóng

Với ưu điểm vượt trội của găng tay bảo hộ chống nóng, việc nó được nhiều nơi bán cũng như sản xuất là điều hết sức bình thường. Bởi vậy, những tiểu thương ham lợi trước mắt sản xuất và tung ra thị trường những đôi găng tay kém chất lượng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng. Vì vậy khi mua hàng bạn cần chú ý những điều sau:

Nguồn gốc, xuất xứ

Ngoài các sản phẩm trong nước thì có rất nhiều sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài vì vậy bạn cần tra cứu nguồn gốc thật kĩ lưỡng. Vì ham lợi cao nhiều chỗ sẽ đánh vào tâm lý người mua hàng thích mua hàng nhập khẩu, sau đó đánh tráo với các sản phẩm kém chất lượng.

 

nguon-goc-gang-tay-chong-nong
Nguốc gốc, xuất xứ của găng tay chống nóng

Thông số kĩ thuật

Nhằm mục đích bảo vệ toàn diện cho đôi bàn tay nên găng tay chóng nóng được phân ra làm nhiều cấp độ. Vì vậy hãy chọn sản phẩm phù hợp với tính chất công việc, bạn nên đọc các thông số kĩ thuật trước khi chọn mua, đẻ lựa cho mình một đôi găng tay ưng ý.

Địa chỉ phân phối

Bạn nên chọn cho mình một nhà phân phối uy tín. Chọn những nhà phân phối có đầy đủ giấy tờ kinh doanh hợp lệ, nhiều năm kinh nghiệm trong việc bán các sản phẩm và các thiết bị liên quan.

dia-chi-ban-gang-tay-chong-nong-gia-tot
Địa chỉ bán găng tay chống nóng giá tốt

Thiên Bằng hiện đang là địa chỉ phân phối găng tay chống nóng và các thiết bị như: quần áo bảo hộ, thiết bị chữa cháy cho hàng trăm nghìn công nhân, đơn vị sản xuất lớn nhỏ trong nước. Tại đây, chúng tôi luôn đa dạng về sản phẩm với nhiều kiểu dáng và thiết kế đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Xem đầy đủ tại: https://thienbang.com/gang-tay-bao-ho-lao-dong

HOTLINE/ZALO: 0981.056.066 – 0966.831.477

Xem thêm: Vì sao phải sử dụng găng tay chống cắt?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.